Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

HUẾ VÀ TÔI


Tran Xuan Linh
To my love

Tôi yêu Huế từ buổi đầu gặp gỡ
Có dòng Hương mơ mộng lững lờ trôi
Sông cứ chảy dùng dằng nơi bến đợi
Tháng năm trôi bên lở lại bên bồi

Tình Huế ngấm vào tôi những câu hò dân dã
Điệu mái nhì da diết của lứa đôi
Giọng nói Huế có chi kỳ lạ rứa
Nghe một lần là thương nhớ khôn nguôi

Em ở Phú Vang hay An Cựu
Có dòng sông nắng đục mưa trong
Có nỗi nhớ âm thầm em gửi lại
Đã yêu ai là giữ mãi trong lòng

Tôi yêu Huế như con người xứ Huế
Mỗi cánh đồng ngọn núi dòng sông
Có đôi mắt Hương Giang xanh thẳm
Vẹn lòng thương năm tháng chẳng đổi dòng

Thương nhớ Huế muốn hòa mình vào Huế
Thành ráng chiều sắc tím bên sông
Thành phiến đá chờ em nơi bến đợi
Hóa giọt nước Đông Ba theo Huế chảy vào lòng...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.