Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

YÊU LẮM ANH TÔI

YÊU LẮM ANH TÔI
Anh em tôi nghĩa nặng tình sâu
Bao năm tháng vẫn vẹn tròn như thế
Anh Quảng Ngãi, em từ xứ Nghệ
Tiếng yêu thương sâu lắng mãi trong lòng...
Tuổi thơ lớn lên giữa bom đạn bão giông
Đất nước những ngày bữa no, bữa đói
Dù có thể khác nhau giọng nói
Nhưng đã thương rồi lòng thành mẫu số chung!
Tôi biết quê anh từ những dòng sông
Nơi " Quê tôi có con sông xanh biếc"*
Ngày kháng chiến ba đi tập kết
Má hy sinh giữa Núi Ấn, sông Trà...
Tây Nguyên yêu thương thành máu thịt chúng ta
Miền quê mới anh em gặp mặt
Mấy chục năm trời gió sương còn mất
Ta vẫn vẹn tròn tình nghĩa thắm trong nhau
Nhớ những ngày cơm nhạt, canh rau
Ea hleo, Krong Bông, Krong Buk...
Đâu quản nắng mưa nỗi lòng thao thức
Bao mảnh đời gian khó gọi ta đi...
Đời anh đã bao đau khổ biệt ly
Tôi hiểu anh
Hay mềm lòng trước yêu thương nhân nghĩa
Tôi biết thị trường trắng đen
Có khi không như thế
Giữa giông bão cuộc đời
Anh chịu nỗi đau riêng...
Tôi biết những đứa giống Binladen
Tâm tưởng luôn ngập tràn khủng bố
Tôi biết chúng chưa bao giờ đau khổ
Nên chẳng bao giờ hiểu hai chữ "thiêng liêng"...
Cuộc đời ta
Có ai nhớ ai quên
Lịch sử đi qua
Ta về cùng bùn đất
Chỉ có lòng yêu thương rất thật
Mỗi tấm lòng hóa sao sáng giữa trời đêm!
Cuộc đời ta sâu nặng nghĩa anh em
Dù anh cấp tướng tôi chỉ là binh nhất
Anh vẫn là anh không thể khác
Đã yêu ai, sâu nặng đến vô cùng!
Đời có luân hồi?
Sắc sắc, không không
Nơi trần tục
Có mà không có
Tôi nợ tình anh
Yêu thương
Nhân nghĩa
Bao tháng ngày
Lửa ấm sưởi lòng nhau!
.......
* Ý trong bài thơ Nhớ con sông quê hương của Tế Hanh. Ông sinh năm 1921 tại làng Đông Yên (chính quê làng Giao Thủy), huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; ông mất tại Hà Nội, ngày16-7-2009, “Nhớ con sông quê hương” Tế Hanh viết vào năm 1956, 2 năm sau Hiệp định Giơ-ne-vơ lập lại hòa bình ở Việt Nam (1954).
....
Bình luận
Minhminh Nguyen Hay qua đồng chí anh
Que Ngo Chuc gd Anh Chi nam moi van su nhu y -skhoe !
Tuan Nguyen Anh Tho hay lam anh !
Thanh Vuong Tình bạn đẹp như cảnh và thơ!
Nguyễn Thị Mận Hay quá anh ơi . Chúc anh và gđ năm mới sức khỏe , hạnh phúc , vạn sự như ý .
Thanh Bình "Yêu lắm anh tôi"
Thuỷ Thanh Lê Cảm động quá anh!
Phượng Phương Cảm động lắm TXL mến yêu ơi!
Phượng Phương Xin cầu chúc cho người anh em TXL HT luôn mạnh khoẻ,an lành,hạnh phúc! Để trí cao,tâm sáng và có nhiều bài thơ ý sâu,lời hay,hồn thơ luôn thắm đượm tình NGƯỜI!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.